Hành Trình 30 Ngày Tạo Nên Công Việc Kinh Doanh Online

Case study: Cigar

Người dịch: Nguyên Trần 

( chỉ dùng mục đích tham khảo cá nhân, vui lòng không chia sẻ, sao chép hoặc bất cứ hoạt động thương mại nào) 

Ngày 01: Cắt Giảm Chi Phí 

Hôm nay, tôi quyết định gọi đến ngân hàng để thông báo đến họ là tôi đã mất toàn bộ thẻ tín dụng của mình. Điều này đồng nghĩa với việc tôi sẽ tạm dừng tất cả các hoạt động trả phí hàng tháng (thẻ gym, báo, tạp chí hằng ngày, các chương trình TV, dịch vụ rửa xe…). 

Đối với những tiện ích nhận qua thư trực tiếp như tiền điện thoại, tiền ga và tiền điện, tôi sẽ gọi để giảm gói cước. (Hãy nhớ rằng: bạn có thể thương lượng mọi thứ. Bạn có thể đọc sách 64 Nước Cờ Trên Bàn Thương Lượng của Roger Dawson). 

Tôi sẽ đưa chiếc xe của mình lên Craigslist để bán và mua một chiếc xe khác với lợi nhuận từ bán hàng (không vay nợ). 

Ngày đầu tiên là ngày để tinh gọn và loại bỏ tất cả những thứ không cần thiết.

Ngày 02: Lựa Chọn Thị Trường Ngách 

Nếu tôi bắt đầu một công việc kinh doanh, tôi sẽ chọn một điều gì đó tôi thật sự thích. Khi bạn làm việc bạn yêu thích, cả phần đời còn lại bạn sẽ chẳng cần phải đi làm nữa. Điều này khiến tôi tìm kiếm thị trường ngách xung quanh những gì tôi yêu thích. 

Chọn thị trường ngách là một việc thật sự khó, vì thế để đưa ra quyết định, tôi sẽ nghĩ về những thứ tôi thật sự thích chia sẻ về nó. Đối với một số người, đó có thể là những đứa trẻ của họ, khu vườn của họ, môn thể thao mà họ chơi, những chiếc máy bay điều khiển từ xa hoặc loại bia mới nhất và tuyệt nhất mà họ vừa ủ được. Tất cả những thứ này đều có thể trở thành một công việc kinh doanh siêu lợi nhuận. 

Để thoát ra khỏi những suy nghĩ luẩn quẩn, tôi thường sử dụng một tấm bảng trắng hoặc một tờ giấy trắng. Tôi thường chọn mua một tệp giấy trắng được gọi là Artist Sketch Pads để lưu giữ tất cả những ý tưởng của mình. Tôi có thể đi đến công viên hoặc một quán cà phê hằng giờ liền để giải phóng mọi ý tưởng trong đầu và ghi nó xuống cùng lý do tại sao. Điều này giúp tôi tìm ra được những thị trường ngách mà tôi muốn bắt đầu xây dựng một công việc kinh doanh, nhưng đến tận bây giờ tôi mới nhận ra được điều này. 

Đây là 46 ngách mà tôi liệt kê ra được: 

● Bia 

● Đạp Xe Đạp 

● Thể hình (Bodybuilding) 

● Cung

● Ô tô (với những mẫu cụ thể) 

● Mèo (với những giống cụ thể) 

● Xì gà 

● Cà phê 

● Máy tính 

● Nấu ăn 

● Người lái cần cẩu 

● Bố 

● Xe đạp bẩn 

● Chó (với những giống cụ thể) 

● Sự chuẩn bị cho ngày tận thế 

● Người lái xe tải 18 bánh 

● Kỹ thuật viên cấp cứu y tế khẩn cấp 

● Kỹ sư 

● Nông dân 

● Lính cứu hỏa 

● Đánh bắt cá 

● Thể dục thể hình (Fitness) 

● Hiệp hội và liên đoàn 

● Làm vườn 

● Ông bà 

● Săn bắn 

● Nước ép 

● Trang điểm 

● Cơ học 

● Trang điểm 

● Quân đội 

● Các bà mẹ 

● Xe máy 

● Nhạc cụ 

● NASCAR (giải đua xe) 

● Điều dưỡng 

● Cảnh sát 

● Chăn bông 

● Tự làm chủ 

● May 

● Hút thuốc/ BBQ 

● Spinner (con xoay 3 cánh) 

● Trà 

● Ba môn phối hợp 

● Giảm cân 

● Rượu 

Ngày 03: Barnes & Noble – Trung Tâm Phát Hành Sách Lớn Nhất Thế Giới

Bây giờ, tôi đã có được danh sách những thị trường ngách, hôm nay sẽ là một ngày dành cho nhà sách. Tôi cũng có thể lên Amazon hoặc Magazines.com. 

Tôi quyết định đến nhà sách Barnes & Noble để đắm chìm vào sách báo, tạp chí. Những chủ đề được quan tâm nhiều nhất thường có những vị trí trưng bài ưu tiên, những ghi chú Bán Chạy, tôi lần lượt xem qua tất cả các trang bìa quảng cáo của các tạp chí. Sau cùng tôi chọn Cigar làm ngách sở trường của mình vì tôi cũng có niềm đam mê với nó. Hôm nay tôi sẽ xem qua các tạp chí và làm quen với các ngôn từ mà những nhà tiếp thị Cigar đang sử dụng để nói chuyện với khán giả của họ, bao gồm các từ ngữ thông thường và chuyên ngành. 

Tôi nhận ra rằng tạp chí chuyên ngành cho giới mộ điệu Cigar này mỗi tháng mới có một kỳ, nếu tôi muốn có 12 quyển để tham khảo thì phải chờ đến 1 năm. Nhân tiện tôi phát hiện bên trong quyển tạp chí của mình có một phiếu đặt báo với số điện thoại, nếu đặt cả năm thì giá sẻ rất rẻ. 

Tôi lập tức gọi cho số tổng đài đặt báo và hỏi họ xem liệu có thể cho tôi mua lại 12 số trước với mức giá ưu đãi này không. Lý do tôi mua lại những số báo cũ vì sắp tới công ty tôi sẽ có nhu cầu đăng tạp chí rất nhiều với họ và sếp tôi muốn tôi nghiên cứu thật kỹ xem hoạt động tiếp thị sắp tới có hiệu quả hay không, cho nên tôi cần phải có các số báo cũ để nghiên cứu và đương nhiên tôi sẽ trả tiền. Thật may mắn họ có thể giúp điều này và sẽ chuyển phát nhanh cho tôi ngay. 

Tiếp theo, tôi lại tìm tất cả các tạp chí hoạt động chuyên ngành khác có cùng tệp khách hàng với ngách Cigar mà tôi đã chọn như tạp chí về rượu whisky, thịt nướng, đồng hồ đắt tiền, du thuyền… 

Tôi cũng liên hệ theo cách trên để mua 12 số trước của những tạp chí này. Điều tuyệt vời là hầu hết họ đều tặng tôi miễn phí như những tài liệu tham khảo cho đối tác đăng quảng cáo tiềm năng. 

Tổng thiệt hại: $ 100 

Đây là bước Tìm Kiếm Ý Tưởng và Ngôn Từ rất quan trọng để tôi có thể triển khai hệ thống có chuyển đổi cao nhất. 

Ngày 04: Nền Tảng 

Hôm nay tôi sẽ cắt tất cả các mẫu quảng cáo trong các tạp chí và dán khắp các bức tường trong căn phòng. 

Tôi bắt đầu truy hồi lại và nhận diện ra các vấn đề. Tô phát hiện có những mẫu quảng cáo chỉ quảng cáo 1 lần trong khi những mẫu khác được quảng cáo rất nhiều lần trong suốt 12 tháng qua. Tôi đặc biệt chú ý đến những mẫu quảng cáo lập đi lập lại nhiều lần như thế và tách nó ra dán trên một tấm bảng (như hình bên dưới)

Ngày 05: Hành trình 

Trong 25 ngày còn lại tôi có 2 việc quan trọng phải làm, 

Việc thứ nhất: Tôi sẽ xin những sản phẩm làm quà tặng để thu hút 10,000 đến 30,000 danh sách khách hàng tiềm năng. 

Việc thứ 2: Tôi sẽ nghiên cứu tệp khách hàng này để thiết kế ra các mẫu áo thun phù hợp nhất và tạo ra môt Phễu Bán Áo Thun bán chạy nhất có thể. 

Ngày 06-08: Xin Quà Tặng 

Trong 3 ngày này tôi tập trung liên hệ đến những công ty đăng quảng cáo thường xuyên trên các tạp chí mà tôi đã sưu tầm. Thông qua việc nghiên cứu các mẫu quảng cáo tôi biết được 2 điều: Sản Phẩm Mà Họ Đang Cố Quảng Cáo & Chắc Chắn Họ Có Lượng Tồn Kho Mặt Hàng Này Nhiều Nhất. 

Tôi điện thoại và liên hệ gặp người có thẩm quyền của các công ty này, thường là Marketing Manager hoặc Giám Đốc Thương Mại. Điều này nhằm chắc chắn họ đúng là người có quyền ra quyết định cho quà tặng. 

Lý do họ nên cho tôi quà tặng là vì tôi sẽ cho họ quyền sử dụng 10,000- 30,000 danh sách khách hàng tiềm năng chất lượng phù hợp nhất đối với công ty của họ. Đơn giản họ dùng nó để quảng bá Bám đuổi (re-targeting) cũng đã quá hời. Và hoàn toàn Không Có Rủi Ro khi họ chỉ phải trao quà tặng sau khi đã có danh sách khách hàng tiềm năng đăng ký thật sự. Tôi cũng nói cho họ biết rằng tôi đang liên hệ với nhiều công ty làm những ngành tương hỗ với công ty họ để mời tham gia chương trình này, điều này đảm bảo rằng danh sách khách hàng sẽ được chéo cho nhau và không bị trùng lắp bởi tệp khách hàng sẵn có của họ. Cuối cùng, tôi liên hệ với họ là công ty Cigar đầu tiên, nếu họ không quyết định sớm tôi sẽ hỏi thử tiếp những công ty đối thủ trực tiếp của họ.

(Bạn sẽ không tưởng tưởng được rằng việc này dễ chốt như thế nào đâu, chỉ trong 1 ngày sau đó) 

Tuy nhiên tại bước này, tôi cần tìm một món quà trong tầm giá 300-700 USD. Lý do của mức giá này vì tôi nghiên cứu được rằng nó đủ hấp dẫn tệp khách hàng tiềm năng của tôi mong muốn. Nó không quá thấp để họ không quan tâm và cũng quá cao để họ bỏ công để nghĩ ra những thủ thuật để có quà bất chấp. 

Nếu như họ không có món quà phù hợp trong tầm giá đó, đơn giản tôi sẽ xin họ nhiều hơn 1 món để tạo ra phần thưởng như đã lên kế hoạch. 

Call Script : Hello, , this is with . I saw you were advertising in and wanted to reach out and let you know we are doing a FREE GIVEAWAY in the next two weeks and thought your would make a great fit for the giveaway! The best part—when you donate, you’ll 9 receive all the names and email addresses we collect during the giveaway. Would you like to donate? (Note: Of course, for anyone signing up to be added to an email list, they must give permission and be given the opportunity to unsubscribe if desired.) 

Ngày 9: Chiến Lược Hợp Tác (Joint Venture) 

Sau khi tôi gọi cho các công ty để xin quà tài trợ thành công, tôi dành thời gian để trao đổi ngắn gọn với họ về Tệp khách hàng thì tôi phát hiện ra rằng có rất nhiều công ty có một tệp danh sách khách hàng rất lớn nhưng chưa thật sự khai thác chúng, họ gửi email rất ít lần. Nếu có gửi cũng chỉ là những chương trình khuyến mãi khô khan. 

Một phát hiện nữa đó là những công ty lớn hơn với danh sách khách nhiều hơn chưa chắc có tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn. Một công ty có 50.000 leads chỉ chuyển đổi 1000 clicks khi gửi, trong khi một công ty khác chỉ có 7,000 leads nhưng chuyển đổi 2,000 clicks. 

Tôi đề nghị tất cả họ hãy hỗ trợ gửi thông tin Chương Trình Tặng Quà Giá Trị Cao của tôi đến tệp khách hàng của họ và vinh danh họ như là môt trong những nhà tài trợ Vàng cho chương trình. Sau chương trình này họ được sử dụng tất cả danh sách đăng ký của tất cả các công ty (không cùng ngành nghề) tham gia. Và điều quan trọng là việc gửi cho danh sách khách hàng họ đang có một chương trình “chơi lớn” như vậy sẽ giúp kích hoạt lại những email không phản hồi từ bấy lâu nay của họ, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi hơn cho danh sách khách hàng của họ. 

Quá hợp lý nên tất cả các bên đều đồng ý! 

Ngày 10: Tạo Trang Đăng Ký 

Tôi tạo ra một trang đăng ký, thuật ngữ gọi là “Opt-in page” vô cùng đơn giản với thể lệ tham gia may mắn để nhận quà tài trợ giá trị cao cũng vô cùng dễ hiểu. Chúng chỉ bao gồm: Tiêu đề, phụ đề, nội dung chương trình, ngày bắt đầu và kết thúc cùng một số điều khoản điều kiện (tôi copy chuẩn từ một chương trình tương tự) 

Tỉ lệ đăng ký tôi có được là 90% những người truy cập vào sẽ để lại thông tin Tên, Email và 30% điền thêm số điện thoại họ đang sử dụng.

Ngày 11: Tối Ưu Trang Thank You 

Hầu hết mọi người sẽ thiết kế trang Cảm Ơn vô cùng đơn giản. Vì trang này sẽ xuất hiện ngày sau khi khách đăng ký thế nên tôi muốn làm khách đi một chút bằng cách để những sản phẩm tiếp thị liên kết phù hợp tại đây. 

Những sản phẩm tiếp thị liên kết này phải có chiết khấu cao. Nếu tại đây khách hàng không chuyển đổi thì tôi sẽ thay ngay lập tứ sản phẩm khác. 

Phần lợi nhuận tại đây, tôi sẽ dùng để chạy quảng cáo FB Ad cho đầu vào sản phẩm. Đây còn gọi là Phễu Tự Hoàn Vốn. 

Ngày 12: Kết Quả Thực Tế (Ngày Tiền Về) 

Trong chiến dịch 30 ngày này, chúng tôi đã: 

+ Gửi thông tin đến 2,000,000 emails 

+ Có 33,431 nhấp vào trang chương trình tặng quà (Unique Clicks) 

+ Khoảng 30,000 người đăng ký 

+ Chuyển đổi 96% 

+ Thu về được 3,000 đôla trên trang Thank-you khi tiếp thị liên kết cho các bên ngay lần đầu nhận tin. 

+ Kết thúc 30 ngày, sau 20 emails tự động, số tiền thu về thêm từ Thank-you page là 12,000 đô-la.

→ Tổng cộng tôi có được 15,000 đô la ngay khi chưa bán sản phẩm gì.

Ngày 13: Chiến dịch chào mừng 

Hôm nay, tôi sẽ thiết lập chuỗi email chào mừng. Đây là những email giúp khách hàng mục tiêu biết tôi là ai, tại sao tôi làm điều này,… đây là bước quan trọng nhất để xác định hình ảnh nhân hiệu của tôi đến họ. Tin Tưởng Càng Cao, Sự Kháng Cự Càng Thấp. 

Tôi sẽ có thể thiết lập một chuỗi email trong ClickFunnels Actionetic. 

Email 1 Email đầu tiên, tôi gửi sẽ là email chào mừng của tôi, nó sẽ giải thích tôi là ai và nhiệm vụ của tôi cũng như tình yêu của tôi đối với thị trường ngách mà tôi đã chọn. Đây cũng là một ý tưởng hay khi đặt câu hỏi trong email này, ví dụ như Bạn đến từ bang nào? Rằng hay, Sản phẩm <NICHE> yêu thích của bạn là gì?, Hay hay Tại sao bạn lại đam mê

<NICHE>? nhận được sự dẫn dắt để trả lời. Làm như vậy sẽ cho tất cả người nhận email biết rằng tôi không phải là người gửi thư rác, và tôi thực sự đang có cuộc trò chuyện với mọi người trong danh sách của tôi. 

Email 2 Đối với Email 2, tôi muốn khảo sát những người nằm trong danh sách mới của tôi. Điều này cho phép tôi hiểu rõ hơn về họ như một hình đại diện: nhu cầu của họ, mong muốn, và sợ hãi. Tôi sử dụng SurveyMonkey hoặc Google Forms để gửi khảo sát của mình. 

Một câu hỏi yêu thích mà tôi thích hỏi trong các cuộc khảo sát là “ Nếu bạn có thể vung đũa thần để làm cho vấn đề/ nỗi đau nhất biến mất, đó sẽ là gì?” Tôi học được câu hỏi này từ một người bạn tên là a ra cho tôi bởi một người bạn tên là Sid Mylavarapu. 

Một số câu hỏi khác, từ cuốn sách 80/20 Bán hàng và Tiếp thị của 

Perry Marshall, là người của Haiti 

• Gần đây bạn đã làm gì về <NICHE>? 

• Việc tìm câu trả lời cho câu hỏi đó quan trọng đến mức nào: Thấp / Trung bình/ khá 

• Bạn đã tìm thấy câu trả lời bạn đang tìm kiếm chưa? Có/ không 

Từ những câu hỏi đó, tôi sẽ có những câu trả lời giúp tôi nhận dạng được các vấn đề với những đáp án CAO và KHÔNG . 

Cuối cùng, câu hỏi quan trọng nhất cho chiến dịch 30 ngày này sẽ là: 

Câu nói / cụm từ / trích dẫn yêu thích của bạn về <NICHE> là gì? 

Tôi sẽ sử dụng những phản hồi này vào ngày 15. 

Email 3 đến 6, tôi gửi các sản phẩm tiếp thị liên kết mà tôi tìm thấy từ ngày 11. Một sản phẩm liên kết tốt sẽ kiếm được khoảng $ 0,02 / email. Ví dụ: cứ 1.000 email tôi gửi, tôi sẽ tìm kiếm khoảng 20 đô la. 

Gửi 3 email tiếp theo cho 30.000 địa chỉ email, mỗi lần gửi sẽ tạo ra khoảng $ 1.800. Số vốn ban đầu để tôi bắt đầu với dự án chính, cũng không tệ nhỉ! 

Email 7 Đối với Email 7, tôi sẽ hỏi khách hàng tiềm năng về chiếc áo yêu thích của họ là gì? Điều gì khiến họ có cảm giác tự hào khi khoác lên chiếc áo đó?. Lý do cho việc này là để hiểu rõ hơn về những thiết kế mà họ thích, màu sắc của chiếc áo, kích cỡ, thương hiệu, v.v. Trong vài ngày nữa, tôi sẽ thiết kế một chiếc áo có thể vượt trội hơn bất kỳ thứ gì trong tủ quần áo của họ. 

Đây là thông điệp tiêu biểu mà tôi sẽ gửi cho Email 7. 

Chủ đề: Cho tôi xem tủ quần áo của bạn

Xin chào, <TÊN ĐẦU TIÊN>, tôi sẽ làm điều gì đó thực sự thú vị và sáng tạo và muốn có sự giúp đỡ của bạn trong quá trình này. Tôi sẽ thiết kế một chiếc áo phông đẹp, thể hiện niềm đam mê mà cả tôi và bạn đều yêu thích, <NICHE>. Với những gì đã nói, tôi cần sự giúp đỡ của bạn! Nó có nghĩa là thế giới với tôi để bạn đi đến tủ quần áo của bạn và chụp ảnh chiếc áo yêu thích nhất của bạn xoay quanh <NICHE> – bạn biết cái đó. Chiếc áo đó, dù nó bẩn hay có mùi như thế nào, bạn đã mặc nó trong tích tắc! Mục tiêu của tôi là nhận được hơn 100 ví dụ về áo sơ mi và bằng cách đó, hãy tìm ra các xu hướng và đưa ra chiếc áo <NICHE> xấu nhất mà bất cứ ai từng thấy! Vì vậy, hãy nhanh chóng đi đến tủ quần áo của bạn, chụp ảnh chiếc áo <NICHE> yêu thích của bạn và trả lời email này! Tôi mong muốn được nhìn thấy nó! 

Ngày 14: RỦI RO ZERO 

Tôi đã thấy rằng một trong những sản phẩm dễ bán nhanh là áo phông. Họ bán dễ dàng, tôi không cần mô tả họ, tất cả những gì người mua quan tâm là những gì thiết kế được hiển thị trên áo. Khi tôi nhận được thiết kế phù hợp, tôi sẽ có một chiếc áo sáu hình sẵn sàng để bán. Trở lại vào tháng 4 năm 2018, tôi đã có thể bán 5.571 áo trong hai tuần với mức giá 21 đô la và kiếm được hơn 117.000 đô la bằng cách sử dụng chiến lược chính xác này! 

Phần tốt nhất về bán áo thun là không có chi phí trả trước. Không cần tiền mặt đầu tư. Không rủi ro. Có những công ty ngoài kia đã có một kho đầy đủ hàng tồn kho áo phông, áo len, áo sơ mi dài tay, và nhiều thứ khác đang chờ để được in. Trên thực tế, tôi sử dụng Printex (được đặt tại Hannibal, Missouri) để thực hiện tất cả việc in ấn của mình khi bán áo phông. Printex cũng sẽ gửi những chiếc áo, điều đó có nghĩa là tôi không bao giờ phải nhìn thấy hay chạm vào sản phẩm được bán cho người tiêu dùng cuối! 

Một lý do chính khác khiến tôi thực sự thích sử dụng Printex là vì vị trí của họ, họ ngồi ngay ở giữa nước Mỹ. Đây là một điểm cộng vì tôi chỉ cách bất kỳ hộp thư nào từ hai đến ba khu vực. Nếu tôi gửi hàng từ California và có một đơn đặt hàng đến từ Florida, tôi sẽ phải trả gấp đôi nếu không gấp ba giá cho bưu chính. 

Ngày 15: Thiết kế 

Tôi biết những gì tôi nổi trội và những gì tôi thực sự không. Một trong những thất bại đó là tự tạo ra một thiết kế trên áo phông. May mắn thay, một số doanh nhân khác biết điểm yếu của tôi và tạo ra 99design. Đây là một trang web cho phép mọi người gửi một cụm từ và có quyền truy cập vào hơn 40 nhà thiết kế chuyên nghiệp, những người sẽ thiết kế tác phẩm nghệ thuật đẹp cho áo phông của họ. 

Tôi chắc chắn sẽ đặt từ “Đảm bảo” trong tiêu đề dự án. Làm như vậy sẽ cho các nhà thiết kế biết tôi cần thứ tốt nhất để kinh doanh. Đảm bảo có nghĩa là một trong những nhà thiết kế gửi thiết kế chiến thắng do tôi chọn sẽ được trả tiền. Điều này sẽ kéo theo một số nhà thiết kế hàng đầu trên 99design, vì họ có cơ hội chiến thắng và được trả tiền cao hơn. 

Tôi thường chỉ bắt đầu vớii số tiền giá thầu thấp nhất, là $ 199. Thực hiện theo các hướng dẫn ở trên sẽ kéo các nhà thiết kế hàng đầu xây dựng cho tôi một thiết kế áo thực sự đẹp. 

Ngày 16 – 19: Thiết kế đang được xem xét

Khi tôi gửi yêu cầu, chiến dịch sẽ kéo dài hơn năm ngày để tất cả các nhà thiết kế xem chiến dịch, gửi tác phẩm của họ và sau đó được tôi xem xét. Trong khi tôi đang chờ đợi các thiết kế được đưa vào, tôi sẽ tự nhắc nhở mình về một số mẹo mà tôi đã học được. 

• Mẹo số 1: Tặng sao, nhưng chỉ 4 và thấp hơn. Nếu tôi đưa cho ai đó đánh giá 5 sao, các nhà thiết kế khác sẽ thấy điều này khi tôi chọn người chiến thắng trước khi cuộc thi kết thúc. Tôi thích chỉ đưa ra đánh giá 4 sao, ngay cả khi tôi thực sự thích thiết kế. 

• Mẹo số 2: Làm cho dự án được đảm bảo. Điều này có nghĩa là không có vấn đề gì, cuối cùng tôi sẽ chọn một người chiến thắng. 

• Mẹo số 3: Đừng mất bình tĩnh, các nhà thiết kế tồi nhất luôn gửi thiết kế của họ vào Ngày 1, trong khi các nhà thiết kế hàng đầu chờ đến vài ngày cuối cùng để gửi tác phẩm nghệ thuật của họ. Tôi phải kiên nhẫn, những thiết kế tốt nhất xuất hiện vào cuối chu kỳ chiến dịch. 

• Mẹo số 4: Cho phép tất cả các nghệ sĩ xem các thiết kế khác. Đây là sức mạnh của 99design. Khi các nhà thiết kế đặt công việc của họ lên bức tường chiến dịch của tôi, các nhà thiết kế khác sẽ xem và tìm hiểu những gì tôi thích và sau đó sẽ phản ứng điều chỉnh để xây dựng cho tôi nhiều hơn những gì tôi yêu thích. 

• Mẹo số 5: Đưa ra phản hồi. Khi tôi đặt 4 sao trở xuống, tôi sẽ đảm bảo rằng tôi đang trò chuyện với nhà thiết kế và cho họ phản hồi về những điều tôi thực sự thích và không thích cũng như những thay đổi tôi muốn thấy. Họ không biết tôi nghĩ gì, vì vậy điều này giúp họ cải thiện thiết kế để phù hợp với nhu cầu của tôi. 

Ngày 20: 99 mẫu thiết kế đã hoàn thành 

Ngày đã đến! Tôi có người vào chung kết và một số thiết kế thực sự đẹp mắt, thật khó để lựa chọn. Nhưng tôi đã đưa ra quyết định cuối cùng, khán giả của tôi mới là người quyết định. Một trong những bài học lớn nhất tôi học được từ sớm là mọi người không nghĩ như tôi cũng như họ không mua những gì tôi nghĩ là tuyệt vời. Vì vậy, khi tôi tìm thấy một cái gì đó tôi nghĩ là một sản phẩm tuyệt vời và cố gắng đi và bán nó, nó sẽ ế chỏng vó. Tuy nhiên, khi tôi hỏi khách hàng của tôi, xin ý kiến của họ về những gì họ sẽ mua, nó luôn được bán như Oreos chiên giòn trong một lễ hội! 

Tôi sẽ cần khán giả để bỏ phiếu cho thiết kế áo phông yêu thích của họ trước khi tôi đưa nó ra thị trường. 

Bước đầu tiên là chọn ba thiết kế xuất phát từ 99designs. Bước tiếp theo là yêu cầu các nhà thiết kế đặt tác phẩm nghệ thuật lên một chiếc áo phông màu tối mà tôi thường bảo họ sử dụng áo màu đen. Chỉ trên áo thôi, có nghĩa là không có sự ảnh hưởng nào trong hình ảnh áo, không phải trên một người hoặc với bất kỳ nền. Nền tôi muốn là màu trắng.

Lý do cho điều này là tôi muốn làm cho khán giả dễ dàng và tập trung để chọn chiếc áo nào họ thực sự yêu thích. Khi tôi cho ba người xem chiếc áo của mình, điều duy nhất khác biệt trong ba hình ảnh là bản thân thiết kế, không có gì khác. 

Bây giờ tôi có ba chiếc áo với thiết kế của chúng, tôi sẽ đặt chúng cạnh nhau và tạo ra một hình ảnh của cả ba cùng nhau. Tôi cũng sẽ đặt A, B và C phía trên áo để khán giả của tôi có thể dễ dàng cho tôi biết họ sẽ mua cái nào. 

Điều cuối cùng cần làm là hỏi danh sách. Tôi sẽ gửi một email đến danh sách của mình để cho họ biết rằng tôi còn một ngày nữa để ra mắt chiếc áo phông đầu tiên của mình, nhưng trước khi tôi làm, tôi muốn ý kiến của họ. Tôi sẽ dán hình ảnh vào email với ba chiếc áo và chữ A, B, C phía trên chúng, sau đó yêu cầu khán giả của tôi trả lời nhanh về chiếc áo nào họ sẽ mua. Sử dụng từ mua là rất quan trọng. Nếu tôi sử dụng những từ như sẽ Yêu hay 

Mặc, tôi sẽ nhận được dữ liệu không chính xác. Khi tôi sử dụng từ mua, mọi người sẽ suy nghĩ nhiều hơn vì họ đang thực hiện giao dịch, tiêu tiền trong đầu khi đưa ra câu trả lời cho tôi. 

Ngày 21: Xây dựng phễu áo 

Trước khi ra mắt lớn vào ngày mai, tôi cần xây dựng phễu áo thun. Đây sẽ là một phễu hai trang. Trang một sẽ là trang đặt hàng và trang thứ hai sẽ là trang xác nhận đơn hàng. 

Trên trang đặt hàng, tôi muốn có một vài thứ: tiêu đề nói về áo, hình ảnh và đoạn văn mô tả màu sắc và nhãn hiệu, và có thể là một bảng kích thước (để giúp người mua áo biết kích thước họ sẽ cần phải mua để phù hợp với họ). 

Trang này cũng sẽ chứa mẫu đơn đặt hàng, cho phép ai đó mua bằng thẻ tín dụng.

Ngày 22 – 28: RA MẮT 

Thời gian để khởi động phễu áo. Tôi sẽ triển khai ưu đãi cho khán giả email của mình trong bảy ngày. Làm như vậy sẽ tạo ra một đường cong chuông ngược của doanh số. Tôi sẽ có một số lượng lớn doanh số bán hàng trong hai ngày đầu tiên, sau đó doanh số sẽ chậm lại rất nhiều trong ba ngày tiếp theo, và sau đó tăng vọt hai ngày cuối cùng. Điều này tạo ra hiệu ứng gộp của doanh số thông qua chu kỳ bảy ngày mà tôi yêu thích! 

Sau đây sẽ là lịch trình email của tôi. 

• Ngày 1: Email hai lần. 

• Ngày 2: Email hai lần. 

• Ngày 3- 5: Email một lần. 

• Ngày 6: Email hai lần. 

• Ngày 7: Email ba lần. 

Ngày 1 và 2 sẽ là về sự ra mắt của chiếc áo phông mới. 

Ngày 3 đến 5 sẽ được nhắc nhở tinh tế rằng chiếc áo vẫn được bán. 

Ngày 6 sẽ là một lời nhắc nhở rằng ưu đãi áo sẽ biến mất vào ngày hôm sau vào nửa đêm và họ phải mua nó trong vòng 48 giờ tới để sở hữu một chiếc.

Ngày 7: Đây là tất cả các email đếm ngược. Tôi muốn gửi một cái lúc 10 giờ sáng cho họ biết họ chỉ còn 10 giờ để mua hàng. Email tiếp theo sẽ được gửi vào khoảng 6 giờ tối và sau đó là 10 giờ tối cho lần cuối cùng. 

Nghe có vẻ giống như một tấn email, nhưng khi tôi chia nó thành nhiều ngày trong khoảng thời gian bảy ngày, nó rất ít. Điều lớn nhất tôi phải làm là nhấn mạnh KHẨN CẤP để mua hai ngày đầu tiên và sau đó lại hai ngày cuối cùng. Phần lớn doanh số mua vào trong hai ngày đầu tiên và sau đó là do khan hiếm hai ngày qua. 

Ngày 29 

Tôi sẽ kiểm tra lại một lượt hệ thống phễu ưu đãi áo phông, tỉ lệ chuyển đổi, số lần nhấp chuột, ngôn từ nào được truy cập nhiều nhất..? Tôi có thể thay đổi tiêu đề và có thể tăng chuyển đổi không? Tôi đã kiếm được $ 10 / email với liên kết được đặt trên trang cảm ơn rồi và còn kiếm được nữa không? 

Tối ứu lại mọi thứ từ ngày 6 đến 29. 

Ngày 30: Tăng trưởng bùng nổ 

Xây dựng cơ sở dữ liệu cho công ty của tôi sẽ là điều tôi thích làm nhất. Và bây giờ với hơn 30.000 địa chỉ email mới, tôi có thể mở rộng thêm thành lợi nhuận! Trong 90 ngày tới, tôi sẽ tập trung vào các mục sau: 

1. Gửi email cho họ thường xuyên hơn. Tôi nên gửi email danh sách của mình hai đến ba lần mỗi ngày! Săn lùng thêm các ưu đãi từ các chi nhánh, làm việc với các nhà môi giới, cho thuê danh sách của tôi, bán danh sách của tôi và bán các ưu đãi nội bộ của riêng tôi. Đối với mỗi email tôi có trong cơ sở dữ liệu của mình, tôi trung bình khoảng $ 0,30 / tháng / email. Đối với danh sách 100.000 email sẽ tạo ra 360.000 đô la mỗi năm (100.000 email x.30 / email x 12 tháng). 

2. Gọi cho họ. Tôi sẽ tạo các chiến dịch điện thoại ra nước ngoài để cung cấp nội bộ của riêng tôi hoặc cung cấp liên kết bên ngoài. Từ 30.000 email tôi đã thu thập được, tôi sẽ nhận được khoảng 30% số điện thoại, khoảng 9.000 số điện thoại sẵn sàng trả lời và nói về các sản phẩm trong phân khúc của tôi! 

Và 9.000 số điện thoại trị giá khoảng $ 2 / số với tôi. Và tôi muốn gọi cho họ ba tháng một lần. Nếu điều duy nhất tôi làm trong năm tới là thu thập 9.000 số điện thoại, tôi vẫn có thể tạo doanh thu khoảng 72.000 đô la (9.000 số điện thoại x 2 đô la / số x 4 lần mỗi năm). 

3. Gửi thư trực tiếp cho họ. Bằng cách lấy địa chỉ email của khách hàng hoặc số điện thoại của họ, tôi có thể tìm kiếm ngược lại địa chỉ của họ với tỷ lệ chính xác 70%. Nếu tôi thu thập được 30.000 khách hàng tiềm năng và thực hiện tra cứu ngược lại, tôi sẽ có khoảng 21.000 địa chỉ gửi thư. 

Tôi thích gửi thư 997 đô la, hoặc ba chương trình trả 397 đô la, với tỷ lệ chấp 0,05% đến 1%. Khi tôi gửi 21.000 bưu phẩm và đạt tỷ lệ nhận 1%, tôi tạo ra 210 doanh số ở mức 997 đô la, tổng doanh thu là 210.000 đô la.

4. Tìm các đề nghị liên doanh phù hợp để gửi email, gọi điện và gửi thư cho đối tượng mới của tôi. Tôi đã học được khái niệm này được gọi là vốn quan hệ của người khác từ Jay Abraham, trong đó vấn đề của bạn là tạo ra giải pháp cho vấn đề của khách hàng. 

Ví dụ, nếu trong tệp bán áo phông nhưng tôi phát hiện ra khách hàng của mình cũng quan tâm đến chất tẩy tốt nhất để mua cho nhà máy của họ, thay vì ra ngoài và tạo ra một công ty bán chất tẩy rửa, tôi sẽ hợp tác với một người đã có một công ty với nhà máy sản xuất, dịch vụ khách hàng, hệ thống bên trong / bên ngoài, v.v … Điều này sẽ cho phép tôi tiếp thị những gì khách hàng muốn mà không phải trải qua những rắc rối khi xây dựng một công ty trong khi gặt hái những phần thưởng như thể tôi đã có! 

5. Tạo một chương trình liên tục để thu tiền hàng tháng. Khi công việc kinh doanh của tôi phát triển, tôi sẽ muốn bắt đầu cung cấp cho khách hàng của mình sản phẩm liên tục, nơi mỗi tháng họ nhận được một thứ gì đó. Tôi có thể thực hiện tìm kiếm nhanh trên Google về các chương trình liên tục khác đã có sẵn xung quanh thị trường đã chọn của tôi, tìm ra chương trình nào tôi có thể mô hình hóa và xác định xem tôi có thể tạo ra thứ gì đó tốt hơn không. 

Lời Kết 

Trước hết, xin chúc mừng bạn đã đọc toàn bộ chương này. Như bạn có thể thấy, từ đầu đến cuối, bạn không cần phải sở hữu bất kỳ mánh khóe, chiến thuật hay siêu năng lực nào, bạn cũng không được giáo dục trong bất kỳ lĩnh vực nào hoặc nắm giữ bất kỳ giấy phép, đào tạo hoặc văn bằng nào để tạo ra một doanh nghiệp hoành tráng. Nhiều doanh nhân khi mới bắt đầu nghĩ rằng họ phải tiêu tiền, làm việc nhiều giờ và cực kỳ phức tạp, chính tư duy này đã nhấn chìm cuộc sống của họ. 

Trên thực tế, tôi đã chứng minh điều ngược lại hoàn toàn (cùng với nhiều đồng nghiệp của tôi), rằng một hệ thống đơn giản có thể hiệu quả và dễ dàng tạo ra dòng thu nhập cao cho chính mình. Chìa khóa ở đây là chọn một mục tiêu và bám sát nó, đốt cháy thuyền đi để chỉ có 1 con đường tiến lên. Làm tập trung và liên tục cho đến khi hoàn thành. Không có con đường nào chỉ toàn trãi hoa hồng cho bạn bước đi đâu; tất cả ai thành công đều đã phải vượt qua những thách thức riêng của họ. Cuối cùng, bất kể ai nói gì, tiền kiếm không dễ dàng, nó là hoa trái của một chuỗi liên tục các hành động kiên trì bền bĩ và tư duy nhạy bén. Nhưng nếu tôi làm được, bạn cũng sẽ làm được mà thôi.

RESOURCES 

● 80/20 Sales and Marketing by Perry Marshall

● 99designs (99designs.com) 

● A4D (a4d.com) 

● Actionetics (clickfunnels.com/ actionetics) 

● Amazon.com 

● Art1st Sketch Pads 

● Barnes & Noble 

● ClickBank (clickbank.com) 

● Craigslist (craigslist.org) 

● Crush It! by Gary Vaynerchuk 

● Google Forms 

● Magazines.com 

● “Personal Power II” by Tony Robbins

● Printex USA (printexusa.com)

● Secrets of Power Negotiating by Roger Dawson

● SurveyMonkey (surveymonkey.com) 

● Tapstone (tapstone.com)

● Tony Robbins’ Priming Exercise (tonyrobbins.com/priming-exercise)

● W4 (w4.com)

Những bài viết liên quan