Hành Trình Tạo Doanh Thu 1 Triệu Đô Của Mỹ Phẩm Cindy Joseph

Okay, từ ngày 1- 31/1/2016, một trong các cửa hàng shopify của tôi đã tạo ra doanh thu $1,422,500.15. Tôi đã chi $434.256.72 cho quảng cáo trên Facebook và Instagram.

Trong số $429.000, chỉ có $22.000 dành cho Instagram.

Tôi đã cắt giảm quảng cáo Pinterest vào giữa tháng 11 để duy trì hoạt động của chuỗi cung ứng hàng hoá.

Tôi đã chi $5,242.70 cho quảng cáo Google Adwords nhưng cũng đã phải cắt giảm vào giữa tháng 11. Đây là bảng số liệu chi tiêu cho quảng cáo của tôi trong tháng 1:

Và đây là tổng số tiền quảng cáo tôi đã sử dụng từ Tháng 01:

  • Facebook: $407,014.02
  • Instagram: $22,000
  • Google Ads: $5242.70
  • Pinterest: $0

Tổng chi phí quảng cáo: $ 434.256.

Tổng doanh thu được tạo ra: $ 1.422.500.

Tổng lợi nhuận trước khi tính tiền quảng cáo: $810.825.

Tổng lợi nhuận sau khi tính tiền quảng cáo: $376.568.

Tôi có một vài công ty có thể kiếm đến 7 con số mỗi năm, nhưng trường hợp này là tuyệt vời nhất. Hãy đoán thử xem tôi đã bán sản phẩm nào?

BOOM! Đó là dòng mỹ phẩm dành cho mọi thế hệ phụ nữ. Đó là một công ty mỹ phẩm và chăm sóc da mà tôi tạo ra với đối tác, Cindy Joseph.

Chúng tôi đã tạo ra BoomByCindyJoseph.com để bán sản phẩm và nâng cao nhận thức về Cuộc Cách Mạng Làn Da “Đã Có Tuổi”, một phong trào tập trung vào việc chống lại sự lão hóa. Chúng tôi đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ hầu hết các phụ nữ nói chung và những người phụ nữ đã có tuổi nói riêng, đặc biệt là những “Baby Bommers”.

Tôi từng nghĩ rằng mình đã ăn may khi: công việc kinh doanh của tôi rất phát triển, các mối quan hệ của tôi đang diễn ra tốt đẹp và cuộc sống của tôi rất tuyệt. Tuy nhiên, sau nhiều năm, tôi đã nhận ra rằng không phải do tôi may mắn – tôi đã làm việc một cách chăm chỉ. Tôi xuất hiện hàng ngày với sự nhiệt tình và thái độ tích cực, và trên hết, tôi rất kiên định. Đó chính chìa khóa để thành công trong bất cứ lĩnh vực nào. Nếu bạn thực sự tập trung sự chú ý của mình vào điều gì đủ lâu, bạn sẽ thấy được sự phát triển.

Tôi đã tập trung sự chú ý của mình vào Thương Mại Điện Tử trong thập kỷ qua, và kết quả là tôi đã rất giỏi về nó. Có ba lĩnh vực mà tôi đặc biệt thành thạo: tạo sự hiện diện, tạo chuyển đổi và thu hút khách hàng vào một cuộc trò chuyện khiến họ mua hàng hết lần này đến lần khác. Nhân tiện, đó là một công thức bí mật: lưu lượng truy cập và chuyển đổi là những thông số tuyệt vời, nhưng điều thực sự đưa một doanh nghiệp lên một tầm cao mới là việc khiến khách hàng phải mua đi mua lại sản phẩm của bạn.

Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn các chiến dịch quảng cáo, email marketing và các kịch bản chăm sóc khách hàng giúp tôi kiếm được hơn 1 triệu đô-la trong 30 ngày. Tôi hy vọng bạn sẽ sao chép chúng và sử dụng chúng cho doanh nghiệp của bạn. (Tôi hoàn toàn nghiêm túc khi nói điều này!).

4 ÔNG LỚN

Có 4 nơi mà bạn có thể tìm thông tin và sở thích người dùng hiệu quả và chính xác, tôi gọi là 4 ÔNG LỚN gồm Facebook, Instagram, Google Adwords và Pinterest.

Ngoài THE BIG 4 này, bạn có thể tìm thêm những lưu lượng từ những nguồn khác như Amazon, các kênh so sánh giá, các mạng xã hội khác như Twitter & LinkeIn… Nhưng tất cả công việc của tôi đều tập trung ở 4 ÔNG LỚN, tôi không thể tưởng tượng một công việc kinh doanh sẽ diễn ra thế nào thiếu 4 ÔNG LỚN này!

VẤN ĐỀ LỚN #1: Nhắm đến khách hàng chung chung.
Hãy nhớ rằng nếu bạn đưa sản phẩm của bạn ở phía trước một nhóm người không quan tâm đến nó thì chẳng khác nào bạn đang vứt tiền qua cửa sổ.

Sự thành công của quảng cáo phụ thuộc vào việc nhắm mục tiêu của bạn. Tôi sẽ nói rõ hơn ở phần dưới.

VẤN ĐỀ LỚN #2: Quá tập trung vào chi phí trên mỗi lượt click!

Giá click rẻ không đồng nghĩa với việc bạn đã nhắm đúng người – bởi vì đối với một số tệp khách hàng, quảng cáo của bạn phải hiển thị vài lần mới thu hút được cú click của họ.

Một thủ thuật tôi thường sử dụng khi thiết kế mẫu quảng cáo là Quy Luật Của 3 Dòng Viết Hoa Và Viết Thường. Đó là  những dòng chữ tôi dùng để hiển thị trên mẫu quảng cáo của mình. (Lưu ý: như Facebook và Instagram, văn bản không thể chiếm quá 20% bức hình.)

Chúng tôi hiển thị mặt trong mọi quảng cáo. Trong thị trường của chúng tôi, tôi nhận thấy các quảng cáo có chứa khuôn mặt của người có xu hướng hoạt động tốt hơn.

Tôi thủ thuật khác tôi sử dụng là “hoạt họa hóa”. Và hầu hết các mẫu quảng cáo của tôi đều chứa ít nhất một chi tiết họa hoạt.

VẤN ĐỀ LỚN #3: Tương Tác Với Post

Okay, bây giờ bạn đã nhắm đúng khách hàng và thu hút họ với mẫu quảng cáo hấp dẫn… Bây giờ là lúc bạn phải tương tác với họ và chuyển đổi họ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Và để làm được điều trên, tôi sử dụng một phễu bán hàng được gọi là The Dipsy Doodle and The Don Daliber.

Chi tiết nó như thế này:

Khi chạy quảng cáo , thay vì gửi khách hàng trực tiếp đến trang sản phẩm (Sale Page) , chúng tôi sử dụng 1 trang là DOODY DOODLE. Về cơ bản, nó thường là một bài viết hoặc video thu hút khách hàng về một chủ đề liên quan đến họ hoặc vấn đề của họ. Vào cuối bài , bạn sẽ đưa ra gợi ý hoặc giải pháp … đó là sản phẩm của bạn.

Họ thích bài viết của bạn; họ nuốt từng chữ bạn viết; nội dung điều hướng đến sản phẩm của bạn; họ click vào link và đến trang bán hàng của bạn.

Đây là cách chúng tôi tạo BOOM!

Chúng tôi nhắm đối tượng là phụ nữ 45+ và ở Mỹ.

Dưới đây là ví dụ về một số quảng cáo mà chúng tôi sử dụng:

Khi khách hàng click vào quảng cáo , họ sẽ đến một bài viết trên trang web của chúng tôi với tựa đề “5 Makeup Tips For Older Women By 64 Years Old Makeup Artist Turned Super Model Cindy Joseph”.

Đây là trang Dipsy Doodle và trong bài viết, chúng tôi ám chỉ đến giải pháp là sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Đây là pop-up khi khách hàng vào:

Sau khi khách hàng nhập email, sẽ xuất hiện cửa sổ sau:

Trong 30 ngày này, chúng tôi đã thu nhập được 6.553 email.

Chúng tôi tạo ra chuỗi email tự động đến những khách hàng này và tạo ra doanh thu $44.900 từ việc gửi email cho họ.

Đây là một trong số những email chúng tôi đã sử dụng:

Sau đó chúng tôi Retargeting đến những khách hàng đã vào website nhưng chưa mua hàng.

Đây là mẫu quảng cáo chúng tôi sử dụng khi Retargeting:

Đó chỉ là một phần của phễu – sự bám đuổi khách hàng này bao gồm cả việc bạn cài đặt exit pop-up và retargeting – tạo ra khoảng 20% doanh thu cho chúng tôi.

Bạn có thể tham khảo trang bán hàng của chúng tôi:

Store Page:

Product Detail Page:

Shopping Cart Page:

Đầu tiên, tôi có một exit pop-up với nội dung đại loại như: “Hey, give us your email address and we’ll give you 10% off your order right now.”

Pop up:

Pop up Thank You Page sau khi khách hàng nhập email:

Chúng tôi đã thu được 249.000 đơn đặt hàng (khoảng ⅙ tổng số đơn đặt hàng) từ phiếu giảm giá mua hàng này.

Thứ hai, chúng tôi sử dụng retarget đến những khách hàng đã vào những trang web này. Bạn có thể chạy đúng thông điệp quảng cáo đến đúng người vào lại đúng trang họ cần vào lại theo chiến lược của bạn.

1/ Chúng tôi có trang chủ của sản phẩm, trang thông tin sản phẩm và trang video sales page – tất cả đều nằm chung với nhau. Lý do là vì mỗi người khác nhau thích những loại nội dung khác nhau – có người thích nhìn, có người thích xem, và có người thích đọc – thế là chúng tôi sử dụng tất cả dạng nội dung này vào trang sản phẩm của mình!

2/ Ở bên dưới video bán hàng chúng tôi có một thứ mà chúng tôi gọi là “Videos Của Bên Thứ 3”. Đây là một số video PR hoặc là các video cảm nhận khách hàng. Để người khác nói về bạn sẽ tốt hơn bạn nói về chính mình rất nhiều lần, phải không?

3/ Chúng tôi có một bài viết dài và chuẩn. Bạn có thể kéo hết trang và nuốt từng chữ chúng tôi viết ra một cách dễ dàng. Và hãy nhớ rằng luôn có một nút mua hàng ở cuối nội dung. Vì khách hàng không hề thích phải kéo lên lại và ấn vào nút đó đâu!

4/ Chúng tôi có hàng loạt những lời chứng thực mạnh mẽ

5/ Chúng tôi có một phần cross-sale để giúp khách hàng dễ dàng mua thêm nhiều sản phẩm hơn.

OK, bây giờ đến với phần quan trọng nhất trong phễu! Bạn phải luôn có trang thanh toán để khi khách hàng “YES” thì họ có nơi để điền thông tin mua hàng

Có vài điều quan trọng giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi. Chúng tôi đưa ra nhiều phương thức thanh toán khác nhau cho khách hàng. Chúng tôi cũng cài đặt Abandon Cart Email ở đây.

Có một vài điều bạn cần biết về check-out page để tăng chuyển đổi: nhiều lựa chọn thanh toán ( Paypal hay thẻ tín dụng) và Abandon Cart Email.

Abandon Cart Email là gì?

Khi ai đó đến trang thanh toán (check-out page) và nhập email của họ, ngay cả khi họ không hoàn thành việc thanh toán, chúng tôi sẽ lưu trữ thông tin đó và thêm chúng vào một chuỗi email tự động (Autorepsonder) nhằm giúp họ quay trở lại mua hàng.

Chuỗi email đó hoạt động như thế nào?

Email đầu tiên sẽ được gửi sau khi họ chưa thanh toán giỏ hàng khoảng 4h.

Email thứ 2 sẽ gửi sau 24h tiếp theo nhằm nhắc nhở họ quay lại thanh toán.

Email thứ 3 gửi sau 2 ngày tiếp theo:

Sau 3 email khách hàng không quay lại thanh toán, đây là lúc bạn gửi phiếu giảm giá đến khách hàng vào ngày thứ 4.

Vào ngày thứ 5 , chúng tôi tiếp tục gửi email về phiếu giảm giá và thông báo phiếu giảm giá sẽ hết hạn trong 24h.

Chúng tôi còn sử dụng sản phẩm Upsell để tăng AOV – Average Order Value (Giá trị trung bình mỗi đơn hàng).

Đây là trang sau khi họ mua hàng – dùng để Upsell:

1/ Chúng tôi có video để cám ơn khách hàng sau khi họ đã quyết định sử dụng sản phẩm, nói với họ những điều đang chờ đợi họ, và kêu gọi họ like trang Facebook Fanpage.

2/ Chúng tôi có nút chia sẻ lên các mạng xã hội để khi chúng tôi kêu gọi họ chia sẻ đơn hàng họ vừa mua lên mạng xã hội hay email. Chúng tôi sử dụng một tool tên FriendBuy để làm điều này.

Ngay sau khi khách hàng mua hàng, họ sẽ nhận được email cảm ơn từ chúng tôi.

Ngày 1-5, chúng tôi gửi một vài email để tăng sự gắn kết với khách hàng. Những email này được thiết kế để tăng sự phấn khích trước khi chúng tôi giới thiệu một sản phẩm khác với họ. Những email này đồng thời cũn giúp chúng tôi tăng số người khách hàng để lại đánh giá, giảm sự hối tiếc khi mua hàng và giảm tỉ lệ hoàn hàng từ khách hàng.

Ngày 6- ngày 11, chúng tôi gửi những sản phẩm Cross-sell khác.

Ngày 12, chúng tôi gửi cho họ email về cơ hội giành 100 $ bằng cách gửi cho chúng tôi hình selfie khi sử dụng sản phẩm. Đây là những hình ảnh chúng tôi sẽ sử dụng trên phiếu mua hàng của chúng tôi để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Ngày 14, chúng tôi gửi cho họ một bảng câu hỏi để khảo sát về sản phẩm, giúp chúng tôi có ý tưởng mới cho sản phẩm… Đây là nguồn thông tin tốt nhất mà chúng tôi sử dụng để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Ngày 16, chúng tôi gửi một email yêu cầu làm video review để nhận được 10$ từ chúng tôi!

Chúng tôi cũng có một chiến lược để “tăng tỉ lệ quay lại của khách hàng”. Chúng tôi luôn nghiên cứu các sản phẩm trong cửa hàng và dự đoán hành vì của khách hàng để quyết định lên các chiến dịch marketing khác nhau.

Ví dụ, nếu một người nào đó đã đặt son môi BOOMSTICK với màu bất kỳ, hầu như họ sẽ đặt tiếp một màu khác trong vòng 30 ngày. Vậy nên, nếu trong vòng 40 ngày tới mà điều đó không xảy ra, chúng tôi sẽ bắt đầu một chuỗi email marketing mới.

Chúng tôi cũng nhận ra khi khách hàng mua 1 sản phẩm nào đó, họ thường sẽ mua thêm 1 sản phẩm khác trong vòng 60 ngày. Nếu 60 ngày trôi qua, mà họ không thực hiện bất kỳ thanh toán mới nào, chúng tôi sẽ gửi cho họ một mã giảm giá để khuyến khích họ quay lại và mua hàng.

Case-study được dịch và tóm tọn bởi https://trankhoanguyen.com/

Bạn cũng có thể xem case-study gốc tại: https://smartmarketer.com/how-i-turned/

Những bài viết liên quan